Tin tức

Bài hát yêu thích – dấu ấn trong lòng người yêu nhạc

Chương trình bài hát yêu thích được phát sóng số đầu tiên vào năm 2012 trên đài VTV, đã được khán giả biết đến trong 6 năm thực hiện. Chương trình đã gắn bó với người hâm mộ nghe nhạc theo từng năm tháng, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu được của người yêu nhạc.

Không ồn ào, không scandal mà chương trình Bài hát yêu thích cứ lặng lẽ đi vào lòng người với những bản nhạc hot, tôn vinh những người nghệ sĩ, những bài hát hay nhất đóng góp cho nền âm nhạc của nước nhà. Có thể nói, ở thời điểm 2012, chương trình bắt đầu phát sóng như một cơn gió lạ thổi hồn vào nền âm nhạc của Việt Nam, đóng góp một phần không nhỏ trong việc khẳng định tính tầm cỡ của thị trường nhạc Việt, đưa nhạc Việt phát triển ra thị trường quốc tế. Trong khoảng thời gian đó đến nay, biết bao chương trình ca nhạc, gameshow nổi tiếng phủ sóng trên khắp các kênh truyền hình với bao nhiêu chiêu trò. Nhưng Bài hát yêu thích vẫn mãi đứng đó, không thay đổi, lẳng lặng đi vào lòng người như một cách để tôn vinh những giá trị nhân văn, tôn trọng khán giả. Đã có thời điểm vào tháng 1/2016, chương trình đã phải tạm dừng phát sóng và được Đài truyền hình Việt Nam lý giải vì lượng xem thấp, không thu hút được người xem như mong đợi, format vẫn không thay đổi nhiều từ năm 2012 nên tạm dừng để tìm hướng đi mới. Chương trình tạm dừng đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người nghe nhạc và hi vọng chương trình sẽ nhanh chóng quay trở lại, đem đến một format mới thu hút khán giả nhưng vẫn giữ được nét riêng của mình.

Chiếm sóng trong 4 năm trên đài VTV, chương trình đã tạo dựng được thói quen thưởng thức âm nhạc của công chúng. Những bài hát được yêu thích nhất, có lượng nghe nhiều nhất sẽ được xướng tên và là một sân chơi âm nhạc được giới chuyên môn và các ca sĩ đánh giá cao. Nhiều tên tuổi ca sĩ, nhạc sĩ đã khẳng định được tên tuổi, nổi tiếng nhờ chương trình này như:  ca sĩ Hà Anh Tuấn, Vũ Cát Tường (Bài hát yêu thích tháng 12/2015), Hoài Lâm (Bài hát của năm 2015), Tùng Dương hay nhạc sĩ Dương Cầm, Đức Trí, Nguyễn Hải Phong,… Các gương mặt trẻ, những người cống hiến hết mình cho nền âm nhạc một cách nghiêm túc, là nơi những tài năng sẽ được tôn vinh đều được đề cử và xuất hiện trên chương trình Bài hát yêu thích.

Các giải thưởng của chương trình Bài hát của Năm, Nghệ sĩ của năm, Ca sĩ của năm, của tháng được công bố với mức độ cạnh tranh cao để đảm bảo tính công bằng, nghiêm túc. Tuy nhiên, nhiều giải thưởng của chương trình được công bố cũng gây ra sự băn khoăn cho khán giả vì chưa thực sự thuyết phục nhưng mỗi người một cách nhìn, một tai nghe thưởng thức nhạc riêng thì chương trình Bài hát yêu thích cũng đã làm hài lòng phần lớn người nghe nhạc.

Chương trình không những thu hút khán giả bởi chất lượng các đề cử, các ca khúc mà còn làm hài lòng khán giả ở việc đầu tư công phu, sự chỉn chu trong cách làm việc, dàn dựng cầu kỳ hoành tráng và chất lượng âm nhạc được làm nghiêm túc. Điều này chắc hẳn phải được thực hiện bởi những người có tâm huyết, trình độ chuyên môn cao, yêu nghề thì mới có thể đưa đến một chương trình như thế mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất. Nhiều khán giả nhận định đây được coi là chương trình có chất lượng ấn tượng nhất, phù hợp với nhiều lứa tuổi mà họ từng biết. Chắc chắn khi quay trở lại với một format mới thì chương trình sẽ vẫn tiếp tục được khán giả ủng hộ, theo dõi và làm hài lòng chương trình.

Facebook Comments Box
Rate this post

Mục Lục

About The Author