Âm nhạc

Tiểu sử ca sĩ Hoài Lâm và những dấu ấn đặc biệt của anh

Ca sĩ Hoài Lâm được biết đến là giọng ca của dòng nhạc trữ tình, sau thành công từ chương trình Gương mặt thân quen Hoài Lâm càng nhận được sự yêu mến của khán giả. Dưới đây là tiểu sử ca sĩ Hoài Lâm và những dấu ấn đặc biệt của anh.

Mục Lục

1. Tiểu sử ca sĩ Hoài Lâm

Ca sĩ Hoài Lâm có tên thật là Nguyễn Tuấn Lộc, sinh ngày 01 tháng 07 năm 1995 tại tỉnh Vĩnh Long.

Nghệ danh Hoài Lâm chính là tên do bố nuôi Hoài Linh đặt cho Hoài Lâm khi đi hát. Hoài Lâm chính là “con nhà nòi”, mẹ anh là “bà bầu” của gánh hát cải lương Vĩnh Long và ba anh cũng là nghệ sĩ cải lương Nguyễn Văn Mỡ từng đóng cặp với nghệ sĩ Cẩm Tiên.

Hoài Lâm được đánh giá là một nam ca sĩ có thực lực, diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh được yêu thích tại Việt Nam. Anh bắt đầu được công chúng chú ý từ khi giành được thương hiệu quán quân của chương trình Gương Mặt Thân Quen mùa thứ 2 (năm 2014).

Dòng nhạc mà Hoài Lâm theo đuổi là dòng nhạc trữ tình, nhạc dân ca, nhạc vàng và cả cải lương với chất giọng trầm ấm.

ca sĩ Hoài Lâm
Tiểu sử ca sĩ Hoài Lâm

Xem thêm: Vài nét tiểu sử ca sĩ Thanh Lam và các ca khúc nổi tiếng của cô

2. Con đường sự nghiệp ca sĩ Hoài Lâm

Ngay từ nhỏ, Hoài Lâm đã được ba cho theo gánh hát đi diễn ở một số nơi. Máu nghệ sĩ thấm dần trong người, chàng trai khi đó đã biết ca cổ và cải lương.

Khi 13 tuổi, ba ruột của Hoài Lâm là nghệ sĩ cải lương Nguyễn Văn Mỡ vô tình xin được số điện thoại Hoài Linh nên đã chủ động đưa con tìm đến Hoài Linh xin nhận học trò. Sau nhiều cuộc gọi và xin hẹn gặp – thậm chí Hoài Lâm mất 3 tuần đi từ Vĩnh Long lên Sài Gòn, ở nhà trọ, đi tới nhà Hoài Linh tìm xin gặp nhưng không thành công.

Mãi cho đến khi Hoài Lâm may mắn gặp được nghệ sĩ Hương Lan trình bày ca khúc Sa mưa giông, cô nhận xét giọng của Hoài Lâm phù hợp với dòng nhạc này và đã nhắn Hoài Linh cho anh một cơ hội. Từ đó, anh mới chính thức được danh hài đỡ đầu và dìu dắt.

Hoài Lâm sống và lớn lên tại Mỹ cho đến năm 14 tuổi, anh trở về Việt Nam xuất hiện với vai trò ca sĩ khách mời trong liveshow kỷ niệm 9 năm ca hát của nữ ca sĩ Bích Thảo.

Năm 2011, Hoài Lâm đã sớm chứng tỏ khát vọng và khả năng ca hát của mình khi mới 16 tuổi. Anh theo đuổi dòng nhạc chính trữ tình quê hương cùng với sự giúp đỡ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm đã có nhiều bước tiến bộ rõ rệt.

 ca sĩ Hoài Lâm
Sự nghiệp ca sĩ Hoài Lâm

Click ngay: Đôi nét về ca sĩ Lâm Chí Khanh người đẹp chuyển giới Lâm Khánh Chi

Năm 2014, Hoài Lâm bất ngờ tham gia “Gương Mặt Thân Quen” và để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả đồng thời nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Hoài Lâm còn nhận được sự dìu dắt của Mr. Đàm đã nhận làm học trò và hướng dẫn luyện thanh, truyền đạt các kỹ năng sân khấu. Năm 2011, chàng trai 16 tuổi Hoài Lâm chính thức xuất hiện trên sân khấu ca nhạc cùng Mr.Đàm trong ca khúc “Giọt lệ đài trang”. Khi đó, Hoài Lâm đã được giới thiệu là con trai danh hài Hoài Linh.

Cũng từ chương trình Gương mặt thân quen, Hoài Lâm từ một nam ca sĩ chuyên về dòng nhạc trữ tình đã biến hóa thành nhiều nghệ sĩ mang nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Từ nhạc trẻ, hát xẩm, đến cải lương … anh đều chinh phục một cách rất tự nhiên. Chính sự đa dạng về dòng âm nhạc này mà Hoài Lâm đã trở thành Quán quân trong chương trình với đam mê đầy nhiệt huyết.

3. Cuộc sống riêng tư ca sĩ Hoài Lâm

Mẹ ruột Hoài Lâm nhận xét anh là một người con có hiếu, luôn quan tâm đặc biệt đến bà ngoại và luôn lễ phép với bố mẹ, chăm ngoan và thông minh.

Tháng 7 năm 2019, ca sĩ Hoài Lâm tuyên bố đăng kí kết hôn với Bảo Ngọc và có với nhau 2 cô con gái. Từ đó anh tập trung vào công việc riêng và gia đình.

tiểu sử ca sĩ Hoài Lâm
Con đường sự nghiệp ca sĩ Hoài Lâm

4. Chặng đường âm nhạc của ca sĩ Hoài Lâm

  • 30/04/2009: Chính thức đứng trên sân khấu với ca khúc “Sa mưa giông” trong liveshow kỷ niệm 9 năm đi hát của ca sĩ Bích Thảo
  • 16/12/2013: Phát hành CD đầu tay “Về đâu mái tóc người thương” – Vol1
  • 14/06/2014: Giành giải quán quân “Gương mặt thân quen” (Mùa 2)
  • 05/08/2014: Phát hành single “Như những phút ban đầu” (Tiến Minh sáng tác) trên trang nghe nhạc trực tuyến ZingMP3
  • 20/09/2014: Ra mắt MV “Như những phút ban đầu”
  • 20/11/2014: phát hành single “Có Khi” đồng thời là sáng tác đầu tay
  • 09/12/2014: phát hành single “Làm cha”
  • 28/01/2015: phát hành MV phim ngắn Làm Cha do chính Hoài Lâm làm đạo diễn
  • 10/02/2015: phát hành album Quay Về

Trên đây là tiểu sử ca sĩ Hoài Lâm và những dấu ấn đặc biệt của anh trong sự nghiệp âm nhạc. Hy vọng với bài viết này bạn đã tìm thấy những thông tin cần thiết về ca sĩ Hoài Lâm.

Facebook Comments Box
Rate this post

About The Author