Âm nhạc

B Ray là ai ?Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp rapper B Ray

b-ray-la-ai

B Ray là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của nam rapper như thế nào? Tất cả những thông tin thắc mắc ở trên của bạn đọc sẽ được giải đáp chi tiết dưới bài viết. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Mục Lục

B Ray là ai?

Tên đầy đủ là Trần Thiện Thanh Bảo sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Anh lấy nghệ danh là B Ray. Nhiều bạn trẻ biết đến anh là một rapper nổi tiếng với lượng lớn antifan ở Việt Nam. Trong giới Underground anh cũng khá nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhờ sự cảm giác và sở hữu các bản nhạc cá tính và anh cũng đón được rất nhiều fan chân chính.

Mặc dù được sinh ra tại TPHCM nhưng anh sinh sống và lớn lên ở Mỹ. Vào năm 14 tuổi B Ray đã bắt đầu làm nhạc rap và sau đó một thời gian cuối năm 2013 anh đã được nhiều người biết đến hơn. Anh là một rapper dám nói đến sự thật trong xã hội. Âm nhạc cũng là thứ xoa dịu chàng trai trẻ khi sống ở đất nước xa xôi cho đến khi lớn lên thì anh quyết định về Việt Nam để tham gia vào sự nghiệp âm nhạc.

B Ray sinh năm 1993, có khả năng giao tiếp tiếng anh tốt và trước đó đã có thời gian anh viết nhạc rap bằng tiếng anh.

Hiện B Ray đang được quản lý bởi Great Entertainment với thương hiệu âm nhạc EVB Record. Đây là một công ty truyền thông, hợp tác đào tạo người nổi tiếng.

Sự nghiệp của rapper B Ray

Hãy cùng tìm hiểu những mốc thời gian phát triển sự nghiệp của B Ray như:

Từ năm 2014 – 2015

Đến năm 14 tuổi anh đã bắt đầu làm nhạc rap, khi mới bắt đầu anh thường viết những bài rap bằng tiếng anh và đăng lên mạng. Đến khoảng cuối năm 2012 do bất đồng về ngôn ngữ anh đã quyết định chuyển sang viết rap bằng tiếng việt và ngày càng được nhiều người biết đến hơn vào cuối năm 2013. 

Từ năm 2015 – 2017

Cộng đồng các bạn trẻ ngày càng chú ý đến B Ray hơn khi anh liên tục đá đểu chửi thề những nghệ sĩ khác trong giới Underground như Sơn Tùng M-tp, LK. Rhymastic… và rap đả kích chính trị. Tiếp đến kết hợp cùng với Young H và B Ray đã cho ra mắt The Mixtape. Việc này được cộng đồng rap việt đón nhận nhiệt tình và ủng hộ. Sau đó thì B Ray cùng Young H quyết định hợp tác lâu dài khi album này tiếp tục gặt hái được nhiều thành công.

Năm 2017 Ếch và Báo tuyên bố ngừng hoạt động nhưng sau đó  B Ray vẫn tiếp tục trên con đường là một nghệ sĩ solo nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Năm 2017, B Ray cùng Đạt G và Masew thành lập nhóm nhạc … (nhóm nhạc Ba chấm) cho ra bài hát đầu tiên mang tên “Xin”. 

b-ray-la-ai
Trong sự nghiệp ca hát B Ray kết hợp với rất nhiều ca sĩ nổi tiếng khác

Từ năm 2017 – 2019

Đến năm 2018 nhóm nhạc ba chấm tuyên bố tan rã và sau đó anh kết hợp cùng với Masew và Amee phát hành bài hát Ex’s Hate Me và nhanh chóng thu hút được cộng động mạng. Sản phẩm sau đó đã cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube.

Đến tháng 5/ 2019, B Ray tiếp tục kết hợp cùng Masew và Đạt G cho ra đời sản phẩm Yêu Người Như Anh trong nhạc phim “Cà chớn, anh đừng đi!”. Anh chàng rapper này sau đó anh lại kết hợp cùng Amee trong bài hát “Đen đá không đường”.

23 tháng 6 năm 2019, anh kết hợp cùng Đạt G cho ra mắt ca khúc “Cao Ốc 20” là ca khúc anh kết hợp cùng với Đạt G và được sản xuất âm nhạc bởi Masew và K-ICM. Vì đây là bài hát này ra mắt trùng với thời điểm Sơn Tùng ra mắt ca khúc “Hãy trao cho anh” nên ca khúc của B Ray không được thành công như mong đợi.

Năm 2019 đến nay

Vào ngày 12 tháng 9 năm 2019, B Ray ra mắt ca khúc “Yêu như trẻ con”

Ngày 14 tháng 2 năm 2020, B Ray kết hợp cùng Masew và Amee tung ra MV “Do For Love” . Ngày 14 tháng 3, B Ray ra mắt “Làm Vì Yêu”.

Ngày 12 tháng 2 năm 2020, ra mắt album mang tên “Loser2Lover”  của B Ray trong đó bao gồm bảy bài hát.

Đến ngày 25 tháng 3, B Ray được đề cử cho hạng mục “Video âm nhạc của năm” cho bài hát “Anh Nhà Ở Đâu Thế?” kết hợp cùng ca sĩ Amee tại Giải  âm nhạc Cống hiến Việt Nam.

Ngày 22 tháng 7, B Ray tiếp tục kết hợp cùng với Amee trong bản audio ca khúc “Ex’s Hate Me 2”, đây chính là ca khúc được người hâm mộ đánh giá tích cực cho sự kết hợp của cả hai.

B Ray có phong cách nhạc mang lại dấu ấn cá nhân nhiều hơn những rapper khác, đặc biệt phong cách của anh rất ngông cuồng và nổi loạn. Ngay từ khi mới bắt đầu sự nghiệp rapper thì anh cũng đã cho ra nhiều bài hát liên tục và được các đàn anh đi trước đánh giá cao về chất lượng ca khúc. Kể cả ngay từ khi mới bắt đầu thì cùng với niềm đam mê, nhiệt huyết mà anh đã chiếm được cảm tình của rất nhiều các bạn trẻ, người nghe. Sau đó thì tên tuổi của anh ngày càng được cộng đồng mạng biết đến và trở nên phổ biến hơn.

Mặc dù sinh ra ở Việt Nam nhưng được lớn lên tại Mỹ nên anh sở hữu chất giọng lớ lớ đã tạo ra cho nam rapper một sự mới mẻ và khác biệt hơn so với những rapper khác trong nước.  Ngoài khả năng hát rap thì kỹ năng viết nhạc, sáng tác của B Ray khiến cho nhiều người đáng nể minh chứng cho điều đó là có nhiều ca khúc lượt view cao trên youtube. Giọng nói khá lớ lớ của Bray do anh sống bên Mỹ từ nhỏ vô tình tạo ra cho nam rapper sự mới mẻ và khác biệt với phần còn lại. Ngoài khả năng rap, kỹ năng viết nhạc và sáng tác của Bray thật sự rất đáng nể. Anh liên tục cho ra nhiều ca khúc có lượt view rất cao trên youtube. Dạo thời gian gần đây những bài hát của anh liên tục có trong top thịnh hành được nhiều người cover lại. Điều này đối với anh đã quá quen thuộc vì trong quá khứ anh đã làm được điều này rồi.

B Ray kết hợp với Masew đã tạo nên bài hát Con trai cưng –  bản nhạc thành công với lượng nghe và chia sẻ chóng mặt. Cũng từ ca khúc này anh đã dần lấy lại được thiện cảm đối với người nghe nhạc. Sau đó bản audio của ca khúc đã đạt hơn 27 triệu lượt xem và bản Piano được phát hành sau đó kết hợp cùng K-ICM đã đạt đến hơn 38 triệu lượt xem trên Youtube.

Những chia sẻ thú vị trên đây hy vọng đã giúp bạn biết B Ray là ai? cũng như sự nghiệp và đời tư của nam rapper như thế nào rồi nhỉ. Hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để cập nhật thêm nhiều thông tin giải trí bổ ích khác.

Facebook Comments Box
Rate this post

About The Author