Thần tượng

Tiểu sử Nghệ Sỹ Hoài Linh, gia đình và sử nghiệp đầy đủ nhất

Nghệ sỹ Hoài Linh chất phác. gắn liền đồng quê

Nghệ Sỹ Hoài Linh được biết đến là một diễn viên hài kịch Việt Nam, ông đạt được nhiều danh hiệu giải thưởng Mai vàng và Cù Neo Vàng. Với danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015 đánh dấu đây là nghệ sỹ hải ngoại đầu tiên được à là phong tặng danh hiệu này. Bài viết dưới đây sẽ giúp tìm hiểu về tiểu sử, sự nghiệp NSƯT Hoài Linh nhé.

Mục Lục

1. Tiểu sử Nghệ Sỹ Hoài Linh

Nghệ Sỹ Hoài Linh tên đây đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh, sinh ngày 18/12/1969 tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Cha mẹ ông có quê quán tại Đại Lộc, Quảng Nam và ông đã có tuổi thơ khó khăn, đầy vất vả. Sinh ra trong gia đình có 6 người con (ba trai, ba gái) và Hoài linh là con trai trưởng trong nhà và là con thứ tư trong 6 người con.

Nghệ sỹ Hoài Linh chất phác. gắn liền đồng quê
Nghệ sỹ Hoài Linh chất phác. gắn liền đồng quê

Hiện tại ở Việt Nam có chỉ cả đã có gia đình còn gia đình anh đã sang Hoa Kỳ theo diện HO năm 1995. Bởi trước đó, cha anh phục vụ ở lực lượng Đặc Biệt với chức vụ đại uý, bị tù cải tạo 6 năm tại (Biên Hòa), và chỉ được thả về từ năm  1982. Mẹ Hoài Linh điều hành nhà hộ sinh tư tại Cam Ranh và ông cũng bắt đầu sống tại đây đến năm 1975. Sau đó thì gia đình anh đã phải di tản vào Dầu Giây và học bậc trung học tại trường THPT Thống Nhất A (Trảng Bom). Đến  năm 1988, gia đình anh trở lại Cam Ranh để chuẩn bị thủ tục hoàn lại nhà cửa bị tịch thu. Từ năm 1992 thì gia đình anh chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh cho đến ngày sang Hoa Kỳ cuối năm 1993. Đây cũng là khoảng thời gian mà Hoài Linh gia nhập đoàn ca múa nhạc Ponaga, tiếp theo là học tại trường múa chuyên tu (tu nghiệp chuyên môn) đến năm 1990 rồi trở về với đoàn múa.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu cuộc sống, sự nghiệp của Nghệ Sỹ Lan Hương

2. Sự nghiệp của Nghệ Sỹ Hoài Linh

Hoài Linh được đánh giá là người nghệ sĩ đa tài, vừa là danh hài xuất chúng cũng là nghệ sỹ kịch, ca sĩ với nhiều ca khúc để đời. Trong sự nghiệp của anh cũng đã gặp trở ngại từ phía gia đình anh ngăn cản bởi cha mẹ muốn anh theo ngành sư phạm mà về vấn đề lý lịch nên không thành. Khi cộng tác với đoàn múa Ponaga, Nghệ Sỹ Hoài Linh đã lưu diễn khắp các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Nam.

Trong khi bộ môn dân ca thì anh có thể tự học nhưng bộ môn múa được Vũ sư Đặng Hùng dạy. Năm 1991, anh tham dự cuộc thi Những Giọng Hát Hay tại Nha Trang và được giải thưởng đầu tiên. Cũng nơi đây anh đã gặp Thanh Lộc cùng nhau phối hợp trong cặp hài diễn trong chương trình của đoàn. Nghệ sỹ Hoài Linh đã vui vẻ nhận lời, họ đã phối hợp để mang đến kết quả tốt. Từ đó anh chính thức bước vào lĩnh vực hài kịch, thích hợp với bản tính của anh là người thường hoặc đùa giỡn trong gia đình. Hoài Linh chia sẻ, lần đầu tiên diễn hài trước khán giả khiến anh rất run.

Trong lần đầu diễn tại Diên Khánh trong màn Tô Ánh Nguyệt tân thời với Thanh Lộc, anh được khán giả yêu thích và khích lệ mang đến động lực để anh cố gắng.

Không chỉ có khả năng diễn hài, múa, hát dân ca, Hoài Linh còn hát được cả tân nhạc. Nhưng với anh thì hài được xem là rất phù hợp, nhất là hài dân gian.

Khi định cư cùng gia đình tại thành phố Orlando, bảng Florida, Mỹ, anh được mời làm MC chương trình một tiệc cưới tại nhà hàng Sài Gòn, từ đó về sau thì anh liên tục được mời cộng tác thường trực tại đâ và được mời đi show nhiều nơi.

Khoảng tháng 10 năm 1994, Hoài Linh trở về California cư ngụ tại nhà cậu thứ 10 tại Los Angeles. Nơi đây thì anh đã gặp Thanh Tuyền và Trizzie Phương Trinh. Họ có dịp xuống Little Saigon và được Nhật Tùng đưa đến quán cà phê Tao Nhân và được đưa lên tấu hài bài Chuyện tình Karaoke và một bài tân nhạc. Tiết mục này được khán giả vô cùng thích thú, nhất là chủ quán là ca sĩ Thiên Hương, cũng là người Bình Định.

Vào tháng 10 năm 1994, cặp Vân Sơn – Hoài Linh có buổi diễn chung với chương trình văn nghệ cho một tổ chức ở Quận Cam. Từ cuối năm 1995, Hoài Linh cộng tác độc quyền cho Vân Sơn Productions để tạo ra những sản phẩm video (kể từ video số 4) và audio. Họ cùng có mặt tại các chương trình đại nhạc hội và để trở thành cặp tấu hài được rất nhiều người ưa thích.

>>> Bạn có biết: Tiểu sử ca sĩ Lâm Chấn Khang và những bài hát tuyển chọn

3. Gia đình của nghệ sỹ Hoài Linh

Nghệ Sỹ Hoài Linh trở lại Việt Nam vào tháng 8 năm 1996 để thăm người yêu, cô vốn trước đây làm tại quán karaoke mà anh thường xuyên tới hát. Đây chính là lý do để anh đặt tên cho CD mới nhất với cái tên Tình Karaoke được phát hành bởi trung tâm Tú Quỳnh. Tháng 4 năm 1997, anh đã có chuyến đi chính thức thành hôn với Thanh Hương và bảo lãnh sang sống chung tại Hoa Kỳ. Cho đến nay, cô được cư ngụ tại thành phố Garden Grove, California.

Nghệ sỹ Hoài Linh với nhiều hoạt động showbiz
Nghệ sỹ Hoài Linh với nhiều hoạt động showbiz

Anh tự nhận mình là “một người cha khó tính, dẫu vậy cũng không ép uổng con cái, nhưng luôn muốn con cái phải biết phấn đấu và có cái tâm.” Nghệ Sỹ Hoài Linh có 3 người con, trong đó có 2 con trai nuôi và 1 con gái ruột. Trong đó có con trai nuôi đặt lên là Hoài Lâm. Đây cũng là anh ruột của ca sĩ Phương Trang và ca sĩ Dương Triệu Vũ (tên thật là Võ Nguyễn Tuấn Linh).

4. Hoạt động nghệ thuật hiện tại của Hoài Linh

Hiện nay, Nghệ Sỹ Hoài Linh được xem là cây hài ăn khách nhất trên Sân khấu Nụ Cười Mới (Việt Nam). Đây cũng là nghệ sĩ được khán giả yêu thích và chờ đợi trong các chương trình có sự tham gia của anh. Một khán giả chia sẻ “Tui chờ 6 tiếng đồng hồ rồi, phải coi cho bằng được Hoài Linh”. Không chỉ vậy, Nghệ Sỹ Hoài Linh còn mang lại nhiều vai diễn trên sân khấu này giúp anh đoạt giải Mai Vàng của báo Người Lao Động qua vai diễn “Người Nhà Quê”.

Tại sân khấu này, Hoài Linh còn có nhiều live show như Những tên cướp biển vùng Càribê, Bí mật, bật mí, Hoài Linh Kỳ án, bị mất, Hoài Linh Kung fu,… đều thu hút được sự chú ý của nhiều khán giả.

Năm 2009, Hoài Linh cùng với Nhật Cường hợp tác và đã sáng lập công ty Đại Cồ Việt chuyên đào tạo diễn viên, tổ chức chương trình,… Năm 2010, anh đã kết hợp với một người bạn mở quán Tiểu Nhị Mì Gia.

Bài viết trên đây nhằm giúp bạn tìm hiểu về tiểu sử nghệ sỹ Hoài Linh và hoạt động nghệ thuật của mình. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật thông tin liên quan khác nhé. Chúc bạn thành công!

Facebook Comments Box
Rate this post

About The Author